andrew&evelyn

All pregnant Mommies

4,795 posts in this topic

Hello everyone..Just wanna join cuz Im 7 weeks preggy and so scared for my upcoming ultrasound on Dec. 8 ...I got pregnant kasi last May and when Im 9 weeks I got an ultrasound and found out my baby dont have a heartbeat so they schedule me for D and C but i refused to do it and wait another 2 weeks and had ultrasound again and change another doctor but still the same no heartbeat and waiting for my natural miscarriage and it really happens so painful...

Now Im pregnant again and will having my first ultrasound hope can hear the heartbeat...

a big congrats sayo...i wish everything will turn out great on your pregnancy this time. i know medyo nakakanervous yung feeling na baka may mangyari ulit pero just be positive and stay healthy and happy. i wish you all the best and God bless you and your baby.

Filed: AOS (apr) Country: Philippines
Timeline

hi to all mommies and soon to be mommy....im glad to announce i'm 10 weeks and 4days pregnant. Anyway, how did u handle the morning sickness and heartburn? im really having trouble about eating properly because i am sooo picky. I crave more on filipino food like dried fish rather than the healthy food from health store. i am just worried that my baby is not getting the essential nutrients i need. any idea please, it is greatly appreciated.

Anjilla

128570755.gif

8ODD-10p_5XNfIkH69a.jpg

foxfoxsdg20100618_-8_Jasmine+Nicole.png

Hello everyone..Just wanna join cuz Im 7 weeks preggy and so scared for my upcoming ultrasound on Dec. 8 ...I got pregnant kasi last May and when Im 9 weeks I got an ultrasound and found out my baby dont have a heartbeat so they schedule me for D and C but i refused to do it and wait another 2 weeks and had ultrasound again and change another doctor but still the same no heartbeat and waiting for my natural miscarriage and it really happens so painful...

Now Im pregnant again and will having my first ultrasound hope can hear the heartbeat...

hi!!! and Congratulations!

Dec 8 is Immaculate Conception...hope all turns out well :innocent:

12-09-08 - INTERVIEW @ 6:30AM...God be with us! --- APPROVED!!!

12-11-08 - VISAS RECEIVED....YAHOOOOO!!!

04-07-09 - POE: Chicago O'hare

04-28-09 - received SSN's (after having to apply for them personally!!!!)

04-30-09 - Received our 2-year GREEN CARDS

01-07-09 - ROC, here we come!!!

01-18-11 - Mailed out I-751

HPIM3434-2.jpg

enKOm5.png

hi to all mommies and soon to be mommy....im glad to announce i'm 10 weeks and 4days pregnant. Anyway, how did u handle the morning sickness and heartburn? im really having trouble about eating properly because i am sooo picky. I crave more on filipino food like dried fish rather than the healthy food from health store. i am just worried that my baby is not getting the essential nutrients i need. any idea please, it is greatly appreciated.

Anjilla

first of all, congratulations!

Morning sickness fixes: Small frequent feedings. Avoid oily/fatty/acidic/spicy food. Citrus fruit or juices should alleviate it some. Start your pre-natal vitamins. Dried fish is ok but not too often...too much salt isn't good. Snack on fruit or saltine crackers (Skyflakes is good :D ). If heartburn persists, antacids like Mylanta or Maalox is ok; if still persistent, ask your OB for a prescription for a "higher level" medication. I had my share of morning sickness and it wasn't pleasant at all and I lost weight because of my altered appetite. don't worry; you are 10 weeks now. In a few more weeks, you should be out of it :)

12-09-08 - INTERVIEW @ 6:30AM...God be with us! --- APPROVED!!!

12-11-08 - VISAS RECEIVED....YAHOOOOO!!!

04-07-09 - POE: Chicago O'hare

04-28-09 - received SSN's (after having to apply for them personally!!!!)

04-30-09 - Received our 2-year GREEN CARDS

01-07-09 - ROC, here we come!!!

01-18-11 - Mailed out I-751

HPIM3434-2.jpg

enKOm5.png

Congrats sa mga bagong preggy :) Kakatuwa naman..parang gusto ko na ulit mabuntis :D. Kaso mag dadalawang buwan pa lang si Jacob ehhh.

Kamusta na pala yong malapit ng mangitlog? Pink, rr, princess?

29960_396648778323_615343323_4014936_8258670_n.jpg

Q3b5m7.png

Aug 3, 2006 Sent I-129f in to CSC

Aug 15, 2006 Sent in updated I-129f

Aug 23, 2006 NOA1

Aug 25, 2006 They cashed my check

Aug 30, 2006 NOA1 received in mail

Dec 2, 2006 NOA2 recieved in mail

Dec 12, 2006 I receive that letter from NVC

Mar 22, 2007 St. Lukes appointment

Mar 29, 2007 7:30am Interview

Mar 29, 2007 12pm APPROVED!!! PRAISE GOD!!!

April 10, 2007 Fiancee Arrived!!! WOO HOO!!!

June 26, 2007 Wedding

July 2, 2007 Medical for AOS

July 6, 2007 Sent in AOS (cutting it really close to the 90 days!)

July 8, 2007 USCIS receives i-485

July 16, 2007 NOA1

July 18, 2007 NOA biometrics

Aug 11, 2007 Biometrics appointment.

Oct 11, 2007 Interview

Oct 11, 2007 Green card Approved!!! You cant kick me out now Baby!

Oct 18, 2007 Welcome letter saying Green card is on its way

Oct 22, 2007 2 year Green card arrived!!

TIMELINE-I-751-Oct 11, 2009 GC Expiration

July 8, 2009- Sent 1-751 in to CSC

July 15, 2009- CSC sent back my papers saying its too early for 90 days expiration

July 16, 2009- Resend my papers 85 days before GC expired

July 18, 2009- Arrived at CSC-10:53 am

July 22, 2009- Cashed Check

July 27, 2009- NOA 1 recieved

July 31, 2009- Biometric Notice Recieved

Aug 18, 2009- Biometric Schedule

Sep 03, 2009- Card Production ordered

Sep 09, 2009-Approval letter recieved in the mail

Sep 12, 2009- 10 Year GC recieved

congrats to all the new preggy moms!!!

May tanong ako ulit...

Meron ba dito totally nawalan ng appetite?? I'm nearing my 12th week. Sobrang wala akong appetite. Pero nararamdaman ko gutom pero ayaw kong kumain ng kahit na ano.

Right now, pinipilit ko kumain kahit saging and boiled eggs. I dunno what to do?!!! help?!

Filed: K-3 Visa Country: Philippines
Timeline
congrats to all the new preggy moms!!!

May tanong ako ulit...

Meron ba dito totally nawalan ng appetite?? I'm nearing my 12th week. Sobrang wala akong appetite. Pero nararamdaman ko gutom pero ayaw kong kumain ng kahit na ano.

Right now, pinipilit ko kumain kahit saging and boiled eggs. I dunno what to do?!!! help?!

Ive been through that difficulty on my 1st trimester. Gutom na gutom na ako pero kapag nakita ko ang food halos di ko naman galawin. Pero I try to eat para sa baby. Magbabago din yan.

3monthsartwork-1.jpg

v9gkhecyd215seuv.png

mga mommies ok lng ba kung meron akong kinakain na food pero un at un lng i ate 5 eggrolls yesterday then fried rice w/chicken basta un lng kinakain ko at balak ko pa ulet bumili ngayon! and i dont eat breakfast i tried to pero nde pa nagtatagal sa sikmura ko sinusuka ko na agad i crave for pinoy foods also like mangga w/ bagoong, chicharon anything with gata, pancit malabon, dried pusit! ang hirap lalo na nagbubuntis ka at nsa deployment asawa mo :crying:

03.14.2011 -------I-751 sent overnight

03.15.2011 -------package says "Delivered"

03.30.2011 -------ASC Appointment Notice Received

04.22.2011 -------Biometrics Appointment

08.29.2011--------APPROVED! GC RECEIVED!

I'm the wife of an American Soldier;

I'm the hope that lives within him after storm clouded days.

The freedom from war that gives wings to his heart,

May they reach across the miles and bind our hearts together

against all that we must face in this world.

Timeline

a big congrats sayo...i wish everything will turn out great on your pregnancy this time. i know medyo nakakanervous yung feeling na baka may mangyari ulit pero just be positive and stay healthy and happy. i wish you all the best and God bless you and your baby.

Thanks girl and will see whats the result...

%3ca%20href=">%3ca%20href=%3ca%20href=[cent

Picture338-1.gif

er][/center]">

Picture285-1.jpg

%3ca%20href=Picture352.jpg">

%3ca%20href=Picture330.jpg">

Timeline

hi!!! and Congratulations!

Dec 8 is Immaculate Conception...hope all turns out well :innocent:

Hi Gracey and congrats in advance malapit ka na manganganak...Im hoping also everything will be turn alright...

%3ca%20href=">%3ca%20href=%3ca%20href=[cent

Picture338-1.gif

er][/center]">

Picture285-1.jpg

%3ca%20href=Picture352.jpg">

%3ca%20href=Picture330.jpg">

mga mommies ok lng ba kung meron akong kinakain na food pero un at un lng i ate 5 eggrolls yesterday then fried rice w/chicken basta un lng kinakain ko at balak ko pa ulet bumili ngayon! and i dont eat breakfast i tried to pero nde pa nagtatagal sa sikmura ko sinusuka ko na agad i crave for pinoy foods also like mangga w/ bagoong, chicharon anything with gata, pancit malabon, dried pusit! ang hirap lalo na nagbubuntis ka at nsa deployment asawa mo :crying:

okay lang naman kung pa ulit ulit lang na pagkain ang kinakain mo as long as kumakain ka...ako dati pa ulit- ulit din kinakain ko pero nagsawa rin kaya yun ibang trip naman kinakain ko hehehehe...goodluck sa pregnancy mo.

evelyn, naku di pa ako nanganganak nung friday sa non stress test ko sabi pa ng nurse baka this weekend naku eh wala pa...mag-uultrasound ako this tuesday and is the baby is still small then yun iinduce na ako...sometimes nakakafeel ako ng parang cramps pero nawawala rin...there are timess too akala ko nagleleak na water ko pero di naman consistent parang discharge lang kaya hintay-hintay na lang kami ng hubby ko.

God bless to all.

Filed: K-3 Visa Country: Philippines
Timeline

Hi mga kapwa ko buntis at sa mga mommies na :D

Eve, hindi pa rin ako nanganganak hehe. Mejo busy-busyhan lang ako nitong mga nakaraan kasi lapit na xmas at may baby shower ako this coming Sat. :dance: Sana this coming Sunday na lang ako manganak after ng shower hehe :star:

lykatod, welcome back :dance: Let's all pray na this is the right time na for you to be preggy.Magandang paxmas gift ito para sa'yo . Congrats!! :dance:

davanj, welcome sa thread na to! :dance: Tama si Doc gracey :thumbs: crackers din nginangata ko nung may morning sickness ako hehe saka sa heartburn tums naman ang nirecommend sa akin :) Don't worry kasi usually matatapos din ang morning sickness pagtapos ng first tri :)

chinese, mejo nawalan din ako ng gana before pero pinilit ko lang kumain kasi kailangan for the baby. I lost 1/2lb lang nmn one time hehe.

D, ganyan din ako dati. Meron akong paboritong yun at yun ang kinakain ko pero dapat mo rin tandaan na kaialngan din ng baby natin ng iba pang nutrients na makukuha sa ibang food :) Ginutom naman ako sa mga kini-crave mo lol! Don't worry mabilis lang nmn ang panahon at di mo mapapansin na darating na asawa mo :star:

RR, kung ikaw eh inaalala mo yung baby mo kung nasa tamang weight na eh ako naman eh inaalala ko dahil feeling ko eh baka 9lbs na cya sa paglabas nya, ayoko kasi maCS :wacko:

Edited by o0pink0o

My son named Zac

"My son's smile makes my day complete"

zac-1.jpg

VErqm5.png

MY K3 TIMELINE purple4.gifVid of how I prepared my interview documents purple.gifPapers that I brought on my USEM interview

AOS TIMELINE

06.17.2010 - submitted our papers

06.19.2010 - papers arrived at Chicago lockbox

06.24.2010 - Check cashed

06.28.2010 - NOA1 Hardcopy received (9 days from the day they got our papers)

07.05.2010 - Received Biometrics Schedule (July 26)

08.05.2010 - Biometrics done! (had to re-schedule from 7/26 to 8/5)

08.13.2010 - Got my interview letter

08.20.2010 - EAD card on production

09.06.2010 - Got my EAD Card (62 days)

09.07.2010 - Applied for SSN

09.14.2010 - SSN Card received

09.16.2010 - Interview schedule (APPROVED)

09.20.2010 - Welcome Notice Received ("Welcome to the USA")

09.25.2010 - 10 yr Green Card received! (98 days)

Eve, hindi pa rin ako nanganganak hehe. Mejo busy-busyhan lang ako nitong mga nakaraan kasi lapit na xmas at may baby shower ako this coming Sat. :dance: Sana this coming Sunday na lang ako manganak after ng shower hehe :star:

lykatod, welcome back :dance: Let's all pray na this is the right time na for you to be preggy.Magandang paxmas gift ito para sa'yo . Congrats!! :dance:

davanj, welcome sa thread na to! :dance: Tama si Doc gracey :thumbs: crackers din nginangata ko nung may morning sickness ako hehe saka sa heartburn tums naman ang nirecommend sa akin :) Don't worry kasi usually matatapos din ang morning sickness pagtapos ng first tri :)

chinese, mejo nawalan din ako ng gana before pero pinilit ko lang kumain kasi kailangan for the baby. I lost 1/2lb lang nmn one time hehe.

D, ganyan din ako dati. Meron akong paboritong yun at yun ang kinakain ko pero dapat mo rin tandaan na kaialngan din ng baby natin ng iba pang nutrients na makukuha sa ibang food :) Ginutom naman ako sa mga kini-crave mo lol! Don't worry mabilis lang nmn ang panahon at di mo mapapansin na darating na asawa mo :star:

RR, kung ikaw eh inaalala mo yung baby mo kung nasa tamang weight na eh ako naman eh inaalala ko dahil feeling ko eh baka 9lbs na cya sa paglabas nya, ayoko kasi maCS :wacko:

naku pink di ko masyadong inaalala weight ng baby ko kasi 5.3 pounds sya nung last ultrasound ko and contento na ako dun kasi kahit papano naging 5 pounds sya hehehehe...and normal naman baby ko kasi laging gumagalaw and okay naman lahat yung mga non stress test ko...inaalala ko lang kung kaylan ako manganganak kasi nakakainip na rin...tsaka mahirap na ring gumalaw-galaw kasi minsan sumasakit na likod ko or napupush-down pag naglalakad ako pero go pa rin kami ng hubby ko in doing things like go fishing or kahit ano na lang na matripan gawin...hehehehe. ngayong gabi nga eh kukuha kami ng wic ng hubby ko kasi mageexpire na two checks ko tomorrow kaya sasakit na naman likod ko nito...pero okay na rin kung matuloy sa labor hahahaha...

medyo nakakadisappoint din kasi yung feeling na akala mo eto na baka maglabor na ako pero di naman natutuloy...

naku pink di ko masyadong inaalala weight ng baby ko kasi 5.3 pounds sya nung last ultrasound ko and contento na ako dun kasi kahit papano naging 5 pounds sya hehehehe...and normal naman baby ko kasi laging gumagalaw and okay naman lahat yung mga non stress test ko...inaalala ko lang kung kaylan ako manganganak kasi nakakainip na rin...tsaka mahirap na ring gumalaw-galaw kasi minsan sumasakit na likod ko or napupush-down pag naglalakad ako pero go pa rin kami ng hubby ko in doing things like go fishing or kahit ano na lang na matripan gawin...hehehehe. ngayong gabi nga eh kukuha kami ng wic ng hubby ko kasi mageexpire na two checks ko tomorrow kaya sasakit na naman likod ko nito...pero okay na rin kung matuloy sa labor hahahaha...

medyo nakakadisappoint din kasi yung feeling na akala mo eto na baka maglabor na ako pero di naman natutuloy...

Hay speaking of "back pain" yan pumapatay sa akin. Grabe minsan naeexperience ko talaga yung super sakit ba. Konting galaw lang hay ang sakit. Naiiyak nga ako sa sakit sobra. Minamasahe ni hubby kasi ala pa rin sumasakit pa rin, lalo na yung magpapalit ng position sa pagtuloy, nku po inay,,nakakaloka..Nahihirapan na rin akong magkikilos kasi ang bigat bigat ng feeling ko tapos prang hinahabol ko palagi ang hininga ko at tsaka lately palagi akong pagod at antukin..hay buhay buntis..

2_950692851l.jpg

October 24, 2007 - we met online ( Cherry Blossoms)

February 24, 2008 - He came to the Philippines to finally meet me!

February 26, 2008 - He proposed to me and I said YES!

March 4, 2008 - Flew back home ( US )- sad

K1 timeline:

April 7, 2008 - sent I-129f to VSC

April 10, 2008 - VSC received petition

April 18, 2008 - NOA1 hard copy received

May 9, 2008 - touched

July 14, 2008 - touched

July 15, 2008 - NOA2 (99days)

Aug.14-15,2008-Medical PASSED

Aug.22,2008- Interview PASSED (Pink Slip Only)

Aug.29,2008- VISA ON HAND

Sept.3,2008- POE Houston TX

October 25, 2008 - Officially Mrs. Eaton

AOS Timeline:

March 10, 2009 - AOS package sent to USCIS via FedEx

March 12, 2009 12:21pm - AOS package delivered to USCIS

March 20, 2009 - Check cashed

March 21, 2009 - NOA1 for I-485, I-131 and I-765

March 24, 2009 - Received Biometrics Appointment

April 4, 2009 - Case transferred to CSC

April 7, 2009 - Biometrics appointment is done

May 4, 2009 - AP approval notice received

May 8,2008 - EAD received

June 3, 2009 - Welcome notice from CRIS via email

June 8, 2009 - Receive hard copy of welcome notice on the mail

June 15, 2009 - Card production ordered

June 27, 2009 - Green Card on hand ( 2 years )

Hay speaking of "back pain" yan pumapatay sa akin. Grabe minsan naeexperience ko talaga yung super sakit ba. Konting galaw lang hay ang sakit. Naiiyak nga ako sa sakit sobra. Minamasahe ni hubby kasi ala pa rin sumasakit pa rin, lalo na yung magpapalit ng position sa pagtuloy, nku po inay,,nakakaloka..Nahihirapan na rin akong magkikilos kasi ang bigat bigat ng feeling ko tapos prang hinahabol ko palagi ang hininga ko at tsaka lately palagi akong pagod at antukin..hay buhay buntis..

wow unique naman ng name ng baby mo frosty...kami naman ng hubby ko eh nakatatlong palit na nag name for our baby this time final na ewan na lang kung may makita at magustuhan kaming name baka palitan na naman ulit hehehehe...

recently ko lang naman nafeel ang sakit ng likod...and everytime sumasakit likod ko i just need to sit down for awhile pag wala na eh continue ulit sa ginagawa ko...pero there was a time na nagpunta kami ng walmart ng hubby ko eh sumakit yung likod ko plano pa sana namin pumunta ng ibang store kaso parang nanginginig na tuhod ko sa sakit ng likod ko kaya yun umuwi na lang kami.

sa ngayon nga gamit na gamit ko tuhod ko kasi pag may pupulutin ako luluhod na muna ako para mapulot ko lang yung bagay. sana lang manganak na ako bukas...hehehehehe

God bless us all.

Didn't find the answer you were looking for? Ask our VJ Immigration Lawyers.