Pinay Wife

Sa Mga Kapwa Ko Pinay

94 posts in this topic

Filed: AOS (apr) Country: Philippines
Timeline

bakit hindi natin ito idaan sa tamang proseso mga kapatid? malinaw na malinaw ang ginawang kabastusan sa ating mga pinoy at ito ay labag sa Terms of Services ng site na ito. Pinay Wife, maaari mo bang pagbigyang ulat ito sa mga taong nasa administrasyon? kung nais mo lahat tayong mga pinoy ay gumuwa ng report laban sa taong ito (mahilig sa Subic/nakapangasawa ng thai)?

ito ang ilan sa parte ng tinatawag nilang TOS:

Permitted Uses. You agree that you are responsible for any Content and communications that you Post and for any consequences thereof. You agree to use the Service (including but not limited to the discussion forums) only to send and receive messages, material, and in general Content that is “in conformity with or permitted by law†(legal), proper and if part of the discussion forums then also related to the particular subject matter. By way of example, and not as a limitation, you agree that when using the Service, you will not:

• Defame, abuse, harass, stalk, threaten or otherwise violate the legal rights (such as rights of privacy and publicity) of others.

• Publish, Post, upload, distribute or disseminate or offer to do the same any inappropriate, defamatory, infringing, obscene, or unlawful material, information, or in general, Content.

• Post any Content that infringes any patent, trademark, copyright, trade secret or other proprietary right of any party (the "Rights"), unless you are the owner of the Rights or have the permission of the owner to Post or transmit Content.

• Post any files that contain viruses, corrupted files, or any other similar software or programs that may damage the operation of another's computer.

• Advertise or offer to sell any goods or services for any commercial purpose, other than in areas of the Service that are intended for such uses.

• Conduct or forward surveys, contests, pyramid schemes or chain letters, other than in areas of the Service intended for such uses.

• Download any file Posted by another user that you know, or reasonably should know, that cannot be legally distributed in such manner.

• Impersonate another person or entity, or falsify or delete any author attributions, legal or other proper notices or proprietary designations or labels of the origin or source of software or other material contained in a file that is Posted.

• Restrict or inhibit any other user from using and enjoying the Forums.

• Make comments in a Post either direct or implied toward another member that are purposely designed to upset, antagonize, make fun of, belittle, or otherwise instigate an argument that takes away from the personal enjoyment of the Service by other users.

• Post any information obtained or originally transmitted in confidence or with the implied belief that the message was to be kept in confidence without the express permission of the original author of the communication. Additionally any direct communication (with the exception of publicly viewable Posts on the discussion forums) between administrators or moderators and a member are strictly prohibited from being Posted to the discussion forums or retransmitted in any way.

• Use any robot, spider, site search/retrieval application, or other device to retrieve or index any portion of the Service or collect information about users for any unauthorized purpose

• Submit Content that falsely expresses or implies that such Content is sponsored or endorsed by Visajourney.com.

• Create user accounts by automated means or under false or fraudulent pretenses.

• Condone or instruct, either directly or indirectly, others on how to commit fraudulent or illegal immigration activities in any way, shape, manner or method.

may kaukulang patang na kaparusahan ito, tulad ng pagputol sa kanilang subscription dito. Maari ninyo itong basahin. Malaki ang nagawa nyang kabastusan sa atin, at ito lang ay nararapat na isumbong sa kinauukulan at tamang hustisya ang igawad sa ating mga Pinoy.

Edited by jamesNrei

AOS

03-03-2009 - AOS, EAD, AP sent to Chicago office (USPS)

03-11-2009 - Notice Date

03-25-2009 - Case transferred to CSC

05-05-2009 - GC, EAD card, AP received. :D

• Replies 93
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Timeline

AOS

03-11-2009 - Notice Date

Timeline

In law, defamation (also called calumny, libel, slander, and vilification) is the communication of a statement that makes a false claim, expressly stated or implied to be factual, that may give an individual, business, product, group, government or nation a negative image. Slander refers to a malicious, false, and defamatory statement or report, while libel refers to any other form of communication such as written words or images. Most jurisdictions allow legal actions, civil and/or criminal, to deter various kinds of defamation and retaliate against groundless criticism. Related to defamation is public disclosure of private facts which arises where one person reveals information which is not of public concern, and the release of which would offend a reasonable person.[1] "Unlike libel, truth is not a defence for invasion of privacy."[2]

False light laws are "intended primarily to protect the plaintiff's mental or emotional well-being."[3] If a publication of information is false, then a tort of defamation might have occurred. If that communication is not technically false but is still misleading then a tort of false light might have occurred.[3]

http://en.wikipedia.org/wiki/Defamation

Edited by jamesNrei

AOS

03-11-2009 - Notice Date

Filed: AOS (pnd) Country: Philippines
Timeline

Ang dami kong gusto sabihin...... grrrrrrrrrrrrr........... *huminga ng malalim*. May nakikisama pa na organizer. Lintik!

Paano ba tayo magreklamo? Siguro mas may lakas kung marami tayo magrereklamo.

Edited by PingLocalHostess

I-129F Sent------------------------------------------04.21.2008

Interview Date---------------------------------------09.12.2008 (white and pink slip)

Visa Received----------------------------------------10.20.2008

US Entry----------------------------------------------10.29.2008 (POE: Detroit)

Marriage----------------------------------------------12.18.2008

(Cant file AOS yet, had to wait after filing taxes)

AOS packet sent w/ EAD----------------------------03.19.2009

NOA1 - Receipt Notice-------------------------------03.27.2009

1st Biometrics Appointment Notice-----------------03.31.2009 (for I-485 & I-765)

Transfer Notice (to CSC)----------------------------04.09.2009

1st Biometrics Schedule-----------------------------04.21.2009 (Attendant said either my fingerprints had slightly faded or their scanning machine sucks... #######?!)

2nd Biometrics Appointment Notice----------------04.23.2009 (*sigh*)

2nd Biometrics Schedule----------------------------05.14.2009 (for I-485)

Received EAD (sent by mail)-----------------------05.18.2009

Welcome Notice-------------------------------------06.01.2009 (for I-485)

Approval Notice and Resident Card received------06.11.2009

Filed: IR-5 Country: Philippines
Timeline

Masyadong mabababang uri ng tao yang mga yan. Pabayaan mo na. Kasi sa totoo lang, pagdating ko sa tate at di sila umayos, madali lang magdemanda. Tingnan natin kung kakayanin nila. Puro putak lang mga yan, wala naman binatbat eh. Dalhin natin sa legal. Humanda sila pagdating ko. Ay naku malamang di nila kakayanin magbayad ng abugado - malamang kasi sa asta, walang alam sa batas nila mismo... Nakakahiya!

ppe47ozqawgdn.png

HappyDancer is a proud wife to a country boy in KY.

I-130 for Parents (Mom and Dad)

3.15.2014: Mailed I-130 Packet for Mom and Dad

3.21.2014: Received email notification with case # for both petitions; case forwarded to NBC for processing

3.21.2014: Check cashed

3.22.2014: Hard copy NOA1 received

4.08.2014: Both I-130 approved (notification received via email) - It only took three weeks!!!

4.11.2014: Received NOA2 approval notice in the mail.

5.01.2014: Called NVC to ask for status of paperwork. Advised they received both application on 4.28. Advised to call in 30 business days for an update.

6.02.2014: Email notification received from NVC that shows parents' NVC case number and instructions to pay AOS Fee and fill out DS 261.

6.03.2014: Paid AOS fee ($88 for both petitions)

N400:
4.26.2013: Mailed N400 Packet

5.21.2013: Biometrics

7.18.2013: Testing and Interview

9.25.2013: Oath Ceremony

Medical at St. Lukes:
http://www.visajourney.com/forums/topic/183224-experience-medical-at-st-lukes-extension-clinic/

K1 with K2 Visa Interview:
http://www.visajourney.com/forums/topic/184246-usem-interview-on-march-10-at-7am-approved/page__p__2728465#entry2728465

CFO:Review, tips and advise:
http://www.visajourney.com/forums/topic/186123-cforeview-tips-and-advise/

If u'll gonna look at him sa litrato,napakapangit niya para pag aksayahan ng panahon..he..he..and besides dito sa US,alam naman ng lahat na mas gusto nila ang mga Filipino dahil masipag at mapagmahal lalu na sa pasiyente kung nurse man o doctor dito,o taga linis ng hotel..dito sa OREGON iba ang tingin sa mga Filipino;madami dito ang veterans na americano at mga doctor na nanungkulan sa Pilipinas during the war at karamihan na sa kanila nagsasabi na ,mahal nila ang Pilipinas at gusto nilang bumalik,dahil mapagmahal daw ang mga tao and caring,naimbitahan pa nga ako ng isang veteran kasama ang aking asawa,at ipinakita niya ang isang lumang plate na yari sa mahogany na galing pang Baguio,may crack na pero tinatago pa din nilang mag asawa ....marahil masakit ang mga sinabi ng taong ito when it comes to us Filipinos,but why bother to send hurtful messages,sa ugali pa lang niya alam mo na walang breeding,asong gala kung tawagin satin...di lang sa Pilipinas may hookers /prostitute,kahit sa US madami,hardcore pa at may mga fettish,if you know what i mean...maliit man ang tingin ng taong ito satin,i am very sure maliit din ang tingin natin sa kaniya...there will always be a show off person..in the end they would still realize na kailangan nila ang mga Filipino ...maybe it's better na ipaalam sa administration ng VJ ang ginawa ng taong ito kung alam ninyo kung panu irereport,though wag nalang tayong magpost sa thread na yun kasi hahaba lang at magiging famous siya sa kabastusan eh baka mashowbiz ba siya dahil satin..lol...cheer up,we know who we are...developing counntry man kung tawagan na nangangarap mapunta sa developed country na US,still kabilang pa din tayo kung bakit sila developed,dahil sa mga manggagawang Filipino na masigasig na nagtatrabaho for them..mabuhay!

Edited by livelife

Ate Cora, salamat sa pagdepensa sa ating mga Pinay.Masyado na tayong tinatapakan at maliit ang pagtingin sa atin.Nararapat lang na ipaalam natin sa kanila na tayo ay maninindigan at ipaglalaban ang ating lahi. Kailangang itama ang kanilang maling pag-iisip.Talagang lang siguro sila ay naiingit sa magandang samahan at pagtutulungan ng mga Pinay dito sa VJ. Ngayong naiparating na natin sa kanila ang ating pagtatama sa kanilang maling pananalita, huwag na lang natin silang pansinin pa at huwag ng sumagot pa sa kanilang mga patutsada. Masyado silang maraming oras na ginugugol sa mga walang katuturang bagay na dapat sana ay inilalaan sa ikakaganda ng kanilang buhay may asawa dahil marami naman sa atin dito sa VJ ay nagsisimula pa lamang sa ganitong buhay.Alam natin kung sino at ano ang puso at pagkatao ng Pinay.Ito ay katotohanang alam ng nakakarami at sila ay iilang tao lamang na hindi nabiyayaan ng pang unawa na ang tao ay iba iba.Mahirap kumbinsihin ang taong sarado ang pag-iisip kaya huwag na lang natin sayangin pa ang oras sa kanila.Sa halip, ipagpatuloy na lang ang bayanihan ng mga Pilipino dito sa VJ at isa ka Ate Cora na noon pa man ay malaki na ang naitulong sa mga myembrong Pilipino dito sa VJ.

K1 Timeline

02/26/2007 - Filed I-129F

03/08/2007 - NOA1

06/05/2007 - NOA2

09/10/2007 - Interview

09/13/2007 - Visa Received

12/14/2007 - Flight to USA, POE-LAX

02/22/2008 - Wedding Date

AOS

05/29/2008 - I-485 received at Chicago Lockbox

06/19/2008 - Biometrics

08/25/2008 - Card production ordered

08/30/2008 - Green Card received

ROC

07/15/2010 - Mailed I-751 to CSC

07/19/2010 - NOA1

07/21/2010 - Check cleared

08/11/2010 - Biometrics

08/24/2010 - Card production ordered

08/27/2010 - Approval notice received

08/30/2010 - Green card received

N400 - Naturalization

08/08/2011 - Mailed N400 to Phoenix, AZ lockbox

08/12/2011 - NOA

08/15/2011 - Check cashed

09/07/2011 - Biometrics

09/09/2011 - Case status update - In line for testing & interview

09/13/2011 - Case status update - Interview scheduled

09/16/2011 - Interview appointment letter received from the mail

10/31/2011 - Test/Interview - Passed

12/07/2011 - In line for Oath Ceremony Scheduling

01/27/2012 - Oath Ceremony

Filed: K-1 Visa Country: Philippines
Timeline

Mga Kalahi, Maari bang pag-bigyan muna natin "siya" sa pag-kakataong ito...kapag inulit niya ulit hangang pangatlong beses doon na natin isangguni at i-reklamo sa kina-uukulan? Hindi ba mas makataong hakbang ito?

Timeline

Matiisin talaga tayong mga pinoy. Kung sa akin lang, gusto kong magreklamo kasi nakakainsulto talaga ang mga sinabi nya. At alam ko na kung tayo gumawa nun ay irereklamo nila tayo agad ng walang pagdadalawang isip.

Interview Date---------------------------------------09.12.2008 (white and pink slip)

1st Biometrics Appointment Notice-----------------03.31.2009 (for I-485 & I-765)

1st Biometrics Schedule-----------------------------04.21.2009 (Attendant said either my fingerprints had slightly faded or their scanning machine sucks... #######?!)

Timeline

Pasensya na pero hindi ko kayang hindi pagbigyan ng toon ng pansin at panahon and taong yoon, subalit hindi ako baba sa kanyang pwesto. Idadaan ko to sa tamang proseso. dahil sa mga komento nya na hindi karapat dapat ako ay gumawa na ng report laban sa taong yuon... Ito ay isa sa kanyang sinabi: You are asking these poor little girlz from a 3rd world country, with less than adequate education to be observant to details, Ito ay isang kabastusan! Mas maganda sana kung marami pa ang magsusumite ng report laban sa kanya sa administrasyon. Nagbansag pa sya ng brown slavery...

ok, I did my part now. mas magaan na ang aking kalooban. :)

AOS

03-11-2009 - Notice Date

Timeline

jamesnrei: :thumbs:

Filed: K-1 Visa Country: Philippines
Timeline

I think he's having a hard time...i heard one of my life coaches say...the best Christmas gift he could ever have is for his students to find someone who is having a hard time and do something for him.... hmmm.... "rubbing chin" ano kaya ang pag-durusang pinag-daraanan niya? yun eh kung gusto niya na tulungan natin siya....pero maaaring tanggihan niya iyon dahil sa hindi niya talaga kailangan ng tulong....sayang naki-lala natin siya dahil sa hindi maganda niyang ugali...teka ilan taon na ba siya????

Timeline

Sa totoo lang, kung nandito yan, uupakan ko yan. Lol Nang-aabuso eh. Parang lobo ang kanyang pagka-sneaky. Dapat sa kanya ihawin eh. Pasensya na, suyang-suya lang talaga ako.

Nag-forward na din ako ng reklamo sa mod. Kung bali wala lang sa kanila, okay lang. Kung may magagawin silang hakbang, eh di mabuti. Basta hindi ko na masabi sa sarili ko na wala akong ginawa.

Timeline

kung nais nyong magsumite rin ng report. pumunta kayo sa thread na yun, i clik ang pangalan nya na nasa kaliwang bahagi ng screen at piliin ang report member.

sang ayon ako sa yo ping! :)

Edited by jamesNrei

AOS

03-11-2009 - Notice Date

Sa totoo lang, kung nandito yan, uupakan ko yan. Lol Nang-aabuso eh. Parang lobo ang kanyang pagka-sneaky. Dapat sa kanya ihawin eh. Pasensya na, suyang-suya lang talaga ako.

Nag-forward na din ako ng reklamo sa mod. Kung bali wala lang sa kanila, okay lang. Kung may magagawin silang hakbang, eh di mabuti. Basta hindi ko na masabi sa sarili ko na wala akong ginawa.

ako din sis, di ko lng sya uupakan, kundi babaliin ko dila nya ng manahimik sya. bakla yata yan o double kara. :unsure: di ko lubos ma isip isang lalaki makikidiskusyun sa atin mga babae. halos naman tayo kahat dito babae dba? so ano kaya palagay nya sa sarili nya? babae din ?

Didn't find the answer you were looking for? Ask our VJ Immigration Lawyers.