Rocky_nBullwinkle

Ano ang nakakatakot sa inyo?

29 posts in this topic

Tahot ako sa multo. Napapanaginipan ko sila. Mr. Bill teases me all the time.

Hokey Smoke!

Rocky: "Baby, are they still mad at us on VJ?"

Bullwinkle: "No, they are just confused."

ano ka Marie si Matet?:P Joke!

Matakot ka sa Tao huwag sa Multo! :devil:

Ang kinatatakutan ko kahit hangang ngayon eh kulog at kidlat! :blush:

3561055465_7e32541543_m.jpg3561659436_e8b5cc66fc_m.jpg

"Our Wedding Prayer"

Lord,help us to remember when we first met,and the strong love that grew between us.

To work the love into practical things so nothing can divide us

Grant us a Love that grows stronger with each passing year.

We ask for words both kind and loving

and for hearts always ready to ask forgiveness as well as to forgive.

Guide us to overcome every challenge

and keep our dreams pure to each other always.

Dear Lord,we put our marriage into Your hands.Amen

If your heart acquires strength, you will be able to remove blemishes from others without thinking evil of them.

uray syak manang :crying: minsan parang paranoid ako mg isa sa bahay :(

03.14.2011 -------I-751 sent overnight

03.15.2011 -------package says "Delivered"

03.30.2011 -------ASC Appointment Notice Received

04.22.2011 -------Biometrics Appointment

08.29.2011--------APPROVED! GC RECEIVED!

I'm the wife of an American Soldier;

I'm the hope that lives within him after storm clouded days.

The freedom from war that gives wings to his heart,

May they reach across the miles and bind our hearts together

against all that we must face in this world.

uray syak manang :crying: minsan parang paranoid ako mg isa sa bahay :(

hahaha,ket no ta bagabagim ti mangbutbuteng kenka?pero meron kaming kapit bahay dito na kinatatakutan ko nang husto nung mamatay kasi 2 days bago mamatay eh pinapasok ko pa sa bahay at si mister naman accidentally natapon nya sa iniduro yung face towel di nagbara yung kubeta namin:( kaya pinaayos ko...pero okey naman na ako ngayon kahit na magisa lang ako sa bahay;P

3561055465_7e32541543_m.jpg3561659436_e8b5cc66fc_m.jpg

"Our Wedding Prayer"

Lord,help us to remember when we first met,and the strong love that grew between us.

To work the love into practical things so nothing can divide us

Grant us a Love that grows stronger with each passing year.

We ask for words both kind and loving

and for hearts always ready to ask forgiveness as well as to forgive.

Guide us to overcome every challenge

and keep our dreams pure to each other always.

Dear Lord,we put our marriage into Your hands.Amen

If your heart acquires strength, you will be able to remove blemishes from others without thinking evil of them.

I'm scared to death while speaking in public. :crying:

isa na yan! heheh

but im scared w/ a lot of things. thats why i opt not to watch scary movies (horror, thriller and suspense) coz mag kaka-nightmare ako... since i was a kid kahit ma init at pinapawisan, may blanket palagi ako at ulo lng ang hindi naka balut :lol: hanggang ngayon takot pa rin ako of something unknown (i know napaka irrational ko)... im also scared of asking favors to others kahit na mang hiram ng kaldero sa kapit bahay hindi ko magawa. at diba sa kapitbahay natin may sari-sari store? yun din pinakatatakutan ko MANGUTANG! hehehe... every time my mom ask me to go to our suki at mangutang ng kahit ano (suka, toyo, atbp) ayaw ko talaga kahit na babayaran agad, hindi talaga ako mangugutang :lol: mahiyain kasi ako ng konting lol... kahit nga sa mga bisita takot ako. parati akong mag tatago pag may bisita hehehe... i think my insecurities started nung bata pa ako, kasi ngayon nadadala ko pa... i have social anxiety... though i can be the loudest person in the crowd pag close na close yung mga tao. pero pag medyo hindi ko close eh walang boses na lalabas a bibig ko :blush:

Citizenship N-400

4/15/2010- sent my N-400 via fedex overnight

4/16/2010- signed and delivered

4/29/2010- check cleared

Filed: AOS (apr) Country: Philippines
Timeline

mag-asawa ang anak ko na walangyang babae... :crying::crying::crying::crying: at marami pang iba :star:

09/28/08-green card received

1-751

07/02/10-mailed it 2day

07/06/10-they received my application forms

07/13/10-received notice receipt(gc extended for one year)

07/28/10-received biometric appointment

09/23/10 GC approved!!!

9/26/20 Gota pproval notice

10/01/10 GC receivedd

event.png

I never knew how much love my heart could hold until my son called me "MOMMY."

takot ako sa snakes - literally and figuratively.

i'm also scared of losing the ones i love. :crying::crying:

"... for our Love conquered both Time and Distance."

I used to like watching horror's movies when I was in PI. However, since I got in the US I watch horror's not so often. I'm just a little scared alone when my husband's at work. Ghosts in the movies scare me to death and it stuck in my mind everytime I'm alone. BTW, I can't stand sleeping without blankets. :blink:

Kev n Jena

thumb_Kyle_John_1_email.jpgthumb_Img_2057_web.jpgthumb_Pictures_429.jpg

hypocrit - a person who feigns some desirable or publicly approved attitude, especially one whose private life, opinions, or statements belie his or her public statements.

Pet Peeve for 2011 - supercilious, contemptuous, arrogant, attitudes.

Filed: K-3 Visa Country: Philippines
Timeline

I like watching horror movies but the scariest part is i always nightmares that is why I only watch horror movies if I am with my hubby because he is there to wake me up kapag may nightmares ako. I like watching Forensic Files din pero nagkakanightmares din ako dun kasi naman puro na lang murders.

But what I am really scared of is death of my loved ones :( When my beloved grandma died last 2 years ago eh that is the only time i realized that time is so short and na dapat ipafeel natin sa mga mahal natin sa buhay na love natin sila hanggat kasama pa natin sila. O yeah! 3 days after my grandma died, she visited me in my dreams. I was so scared when I woke up that morning then nacontinue yun na vinivisit nya ako in my dreams hanggang sa parang nasanay na ako lol! so hindi na ako mashado natatakot :D. Actually mejo matagal tagal ko na rin hindi cya napapanaginipan and I am hoping na mapanaginipan ko cya :)

My son named Zac

"My son's smile makes my day complete"

zac-1.jpg

VErqm5.png

MY K3 TIMELINE purple4.gifVid of how I prepared my interview documents purple.gifPapers that I brought on my USEM interview

AOS TIMELINE

06.17.2010 - submitted our papers

06.19.2010 - papers arrived at Chicago lockbox

06.24.2010 - Check cashed

06.28.2010 - NOA1 Hardcopy received (9 days from the day they got our papers)

07.05.2010 - Received Biometrics Schedule (July 26)

08.05.2010 - Biometrics done! (had to re-schedule from 7/26 to 8/5)

08.13.2010 - Got my interview letter

08.20.2010 - EAD card on production

09.06.2010 - Got my EAD Card (62 days)

09.07.2010 - Applied for SSN

09.14.2010 - SSN Card received

09.16.2010 - Interview schedule (APPROVED)

09.20.2010 - Welcome Notice Received ("Welcome to the USA")

09.25.2010 - 10 yr Green Card received! (98 days)

isa na yan! heheh

but im scared w/ a lot of things. thats why i opt not to watch scary movies (horror, thriller and suspense) coz mag kaka-nightmare ako... since i was a kid kahit ma init at pinapawisan, may blanket palagi ako at ulo lng ang hindi naka balut :lol: hanggang ngayon takot pa rin ako of something unknown (i know napaka irrational ko)... im also scared of asking favors to others kahit na mang hiram ng kaldero sa kapit bahay hindi ko magawa. at diba sa kapitbahay natin may sari-sari store? yun din pinakatatakutan ko MANGUTANG! hehehe... every time my mom ask me to go to our suki at mangutang ng kahit ano (suka, toyo, atbp) ayaw ko talaga kahit na babayaran agad, hindi talaga ako mangugutang :lol: mahiyain kasi ako ng konting lol... kahit nga sa mga bisita takot ako. parati akong mag tatago pag may bisita hehehe... i think my insecurities started nung bata pa ako, kasi ngayon nadadala ko pa... i have social anxiety... though i can be the loudest person in the crowd pag close na close yung mga tao. pero pag medyo hindi ko close eh walang boses na lalabas a bibig ko :blush:

:star: Ako din hindi makatulog kapag wala kumot sa tabi ko. Kapag nanaginip ako nakakatakot magtatalukbong na ako hala kahit mainit wala ako paki! :star:

Hokey Smoke!

Rocky: "Baby, are they still mad at us on VJ?"

Bullwinkle: "No, they are just confused."

isa na yan! heheh

We almost have the same attitude Ronmay, super ayaw kong uutusan ako, mangutang or even bumili khit na anjan lang sa harapan ng bahay.. siguru once in a blue moon lang ako lalabas ng bahay to buy sa kapitbahay.. I dont know how to entertain mom guest or people na bago ko lang kakilala, people would think na mhiyain ako.. but deep inside, im loud and "maldita :devil: "..hehheh.. one thing we have in common, hindi ako makaktulog ng wlang kumot, khit na subrang init, no matter what.. and even in pinas am using comforter khit na summer na subrang init take note, we dont have a/c..hahhah

IR-1 / CR-1 Visa

Service Center :Vermont Service Center

Consulate :Manila, Philipines

Marriage :2007-05-17

USCIS

2008-09-16 : I-130 Sent(VSC)

2008-09-30 : NOA1

2008-12-23 : I-130 transferred to California Service Center

2009-01-14 : I-130 NOA2 Approved (I-130 was approved in 106 days from NOA1 date)

NVC

2009-01-21 : NVC Received and Case # Assigned

2009-01-27 : DS-3032 and AOS bill generated at NVC

2009-02-06 : DS-3032 sent (by e-mail)

2009-01-28: AOS bill Received via mail

2009-02-02 : AOS bill invoiced (paid online)

2009-01-27 : DS-3032 sent

2009-02-04 : AOS bill Shows PAID and cover sheet printed

2009-02-12 : DS-3032 Received by NVC

2009-03-04: AOS package sent to NVC

2009-03-09 : AOS package received by NVC

2009-02-12 : DS-3032 Choice of Agent accepted

2009-03-09 : AOS entered into NVC system

2009-02-13 : IV bill invoiced

2009-02-17 : IV bill PAID and cover sheet printed

2009-03-04 : DS-230 sent to NVC

2009-03-13 : DS-230 entered into NVC system

2009-03-13: RFE (hubby's I-864, and Wifey'z NBI)

2009-03-24: case complete (live operator&AVR)

USEM

2009-04-21 : Case Forwarded to USEM, Manila

2009-04-22&24 : Medical PASSED

2009-05-20 : Interview at Embassy ViSA APPROVED :D

2009-05-22: ViSA RECEiVED

2009-05-29: POE JFK, NEW YORK =]

GREENCARD

2009-06-10: Welcome Letter Received

2009-06-20: 2nd Welcome Letter Received

2009-07-01: 2rys GreenCrad Received (on my birthday)

2009-07-20: Green Card return at USCIS for expiration correction (am illigible for 10yrs GC)

2009-07-29: I-90 receipt received

2009-08-21: I-90 Approval Received

2009-09-01: 10years GC received

takot din ako sa multo...hehehehhehe kagabi lang nanaginip ako na may matandang babaeng gustong umupo sa upuan malapit sa akin tapos pagtingin ko sa may paa ko may white lady rin nakatungtung ang mga paa ko sa lap nya habang nakahiga ako...gustong kung sumigaw pero di ako makasigaw...buti na lang panaginip lang.

dati muntik na akong bangungutin...kasi natulog akong mag isa sa kwarto ko dati sa pinas kasi medyo brave pa ako nun pero now di na...hehehhehe.. nanaginip ako ng matandang babae na dahan-dahang kinukuha ang kumot ko..sinilip niya ako at sinabi nya sumama ka sa akin...gusto kung gumalaw pero di ako makagalaw buti na lang nagalaw ko ang kamay ko at yun nagising ako at sa sobrang takot ko napasigaw ako ng malakas ng mama mama...at yun nagulantang ang mga kasamahan ko sa bahay...hehehehhehe. and ever since that day ayoko ng matulog mag isa.

nakakatakot ang multo...hehehehhehe...kaso so far wala pa naman akong nakikitang foreigner na multo kasi minsan mag isa lang ako sa bahay kung work hubby ko...pero minsan ang naiisip ko si the grudge na nagacrawl sa sahig patungo sa akin yanks kakatakot.

Takot din ako sa multo :ph34r:

I cannot dare to watch horror movie alone. :P

<style>body{background-image:url(http://images67.imikimi.com/image/images2_full/19twj-101.gif);background-repeat:no-repeat;}</style>

Didn't find the answer you were looking for? Ask our VJ Immigration Lawyers.